PEOPLE GROUP

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Quảng cáo CPM là gì?


CPM là chữ viết tắt của "Cost Per 1000 Impressions" (giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.
Ngày nay, các công ty quảng cáo trực tuyến nước ngoài như Yahoo, New Media…đều dùng hệ thống phát quảng cáo CPM.

Các công ty quảng cáo này không còn dùng theo phương pháp quảng cáo FIXED BANNER ( hay còn gọi là cách treo banner cố định).

Vậy thì hệ thống phát quảng cáo CPM là gì? Và lợi ích của nó ra sao mà các công ty quảng cáo trực tuyến nước ngoài lại ưa chuộng ?


Hẳn mọi người đã từng nghe nói rằng: hệ thống phát quảng cáo 
CPM có khả năng làm tăng thêm rất nhiều khách hàng quảng cáo, do chi phí bỏ ra thấp nhưng hiệu quả lại cao.

Quả đúng như phương châm của 2 bên ( chủ website - khách hàng quảng cáo): chủ website thì thu càng nhiều tiền quảng cáo càng tốt. Còn khách hàng quảng cáo thì đạt được mục tiêu là chi phí bỏ ra cho quảng cáo càng ít càng tốt nhưng vẫn có hiệu quả cao.

Nếu sử dụng phương pháp treo banner cố định thì có nhiều website sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu của các khách hàng quảng cáo vì không còn chỗ trống.

Có rất nhiều khách hàng tranh nhau “ xí” vị trí tốt ở trang chủ như top banner, center banner… hơn là các vị trí trang con, kém thuận lợi hơn.

Ngoài ra, phương pháp quảng cáo và tính phí quảng cáo theo 
CPM lại có thể đưa banner quảng cáo đến những vị trí tốt nhất của toàn bộ trang web, mỗi khi độc giả click chuột vào đọc tin, từ trang chủ, trang con, chuyên mục nhỏ…

Ta có thể ước tính được vài chục banner quảng cáo sẽ lần lượt xuất hiện ra vị trí “ngon lành”, chứ không còn hạn chế vài ba banner cho 1 vị trí như cách treo banner cố định thường thấy.

Hầu như các tờ báo điện tử hàng đầu trên thế giới hiện nay đều sử dụng phương pháp phát quảng cáo 
CPM như : BBC, CNN, ABC, New York Times….. vì các cụm server chuyên dụng sẽ hoạt động 24/24h liên tục các ngày trong tuần và ít bị tấn công, quá tải hoặc gián đoạn.

Như vậy, nếu so sánh với phương pháp treo banner cố định thì phương pháp 
CPM có những ưu điểm sau:

-Không hạn chế số vị trí quảng cáo trên website ( ước tính có đến vài ngàn vị trí trên toàn bộ website)



-Chi phí thấp hơn rất nhiều


-Khách hàng có thể theo dõi hiệu quả quảng cáo

-Có thể tạo chiến dịch quảng cáo dễ dàng

-Quảng cáo các trang trong nhiều hơn

-Có hệ thống POST CAMPAIGN REPORT đúng tiêu chuẩn quốc tế : khách hàng quảng cáo sẽ tin tưởng hơn vì hệ thống đo và report độc lập, chủ website không thể can thiệp vào được.

-Có thể dễ dàng kết nối với các hệ thống phát quảng cáo khác, trong khi banner cố định thì hạn chế hơn nhiều…..

Với sự giới thiệu sơ lược này, mong rằng các bạn sẽ có 1 khái niệm tổng quát về
HỆ THỐNG PHÁT QUẢNG CÁO CPM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét